Mách bạn cách tăng chiều cao hiệu quả đơn giản không tốn kém

  • Dược sỹ Bidiphar
  • Dược sỹ CKI Mai Xuân Thủy
  • 155

Bạn muốn tăng chiều cao nhưng không biết áp dụng phương pháp nào cho phù hợp. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các cách tăng chiều cao hiệu quả, đơn giản mà lại không hề tốn kém ở bài viết này nhé.  

1. Tập thể dục kéo dãn cơ thể

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những cách đơn giản giúp tăng chiều cao không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là các bài tập kéo dãn cơ thể. Các bài tập này giúp thả lỏng các cơ, xương và kích thích xương phát triển dài ra. Hãy thiết kế cho bản thân một thời gian biểu hợp lý để có thể tập luyện đều đặn, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Dưới đây là các bài tập kéo dãn cơ thể bạn nên áp dụng:

Bài tập kéo dài xương chân:

Cách tăng chiều cao cùng bài tập kéo dài xương chân

Cách tăng chiều cao cùng bài tập kéo dài xương chân

  • Chuẩn bị: Tay và chân đặt song song ở tư thế chạm đất, đẩy cơ thể lên cao (hình cây cung).
  • Tay chân duỗi thẳng. Hai bàn chân song song cách nhau khoảng 20cm. Hai bàn tay cách nhau khoảng 40cm.
  • Giữ tư thế này trong vòng 15 giây, sau đó quay trở lại động tác nghỉ. 
  • Để nâng cao hiệu quả, nên lặp đi lặp lại động tác nhiều lần hơn nhé.

Bài tập kéo dãn cột sống: 

  • Chuẩn bị: Đứng thẳng lưng, Hai bàn chân chụm vào nhau hình chữ V.
  • Gập người sao cho trán chạm tới đầu gối, đồng thời hai tay nắm chặt lấy gót chân để định hình tư thế.
  • Giữ nguyên tư thế trên trong vòng 10 giây, sau đó trở về động tác ban đầu.
  • Lặp lại động tác nhiều lần để hoàn thành mục tiêu của bạn nhé.

2. Tập yoga tăng chiều cao

Tập các bài tập Yoga

Tập các bài tập Yoga

Yoga cũng là một phương pháp giúp cải thiện vóc dáng và chiều cao của bạn. Yoga vừa có thể hỗ trợ kích thích hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao, vừa giúp tinh thần thoải mái hơn, giảm căng thẳng với những áp lực, mệt mỏi từ học tập, công việc trong ngày. Hãy lựa chọn cho bản thân các bài tập Yoga phù hợp nhất nhé. 

Một số tư thế Yoga hay được áp dụng để cải thiện tối đa chiều cao của bạn là tư thế cái cây, tư thế con lạc đà, gập người nhằm kéo dãn cơ thể, tư thế rắn hổ mang,…

3. Dinh dưỡng hợp lý

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao chính là chế độ dinh dưỡng. Một chế độ ăn hợp lý có đầy đủ đạm, chất béo, vitamin, bột đường và các khoáng chất thiết yếu vừa cung cấp năng lượng vừa thúc đẩy chiều cao của bạn. 

Dưới đây là một số thực phẩm quan trọng cần có trong chế độ ăn của bạn để cơ thể phát triển chiều cao tốt nhất: 

  • Trứng, cá, thịt, cua, sữa: là các thực phẩm chứa đạm, canxi, cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, giúp xương, các cơ và sụn được phát triển.
  • Rau xanh: Cung cấp cho cơ thể Canxi, các loại vitamin nhóm B, D, A, các khoáng chất như sắt, magie… và còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn.
  • Một số sản phẩm như ngũ cốc cũng cung cấp cho cơ thể lượng lớn tinh bột và rất nhiều vitamin B, sắt, canxi,…Bạn có thể sử dụng yến mạch, gạo lứt hay khoai, ngô để bổ sung vào chế độ ăn nhé.
  • Các loại hạt, dầu cá, dầu thực vật có chứa nhiều chất béo làm tăng khả năng tổng hợp Vitamin D, đồng thời làm tăng khả năng hấp thu canxi để giúp xương phát triển tối đa.

4. Cải thiện tư thế

Để cải thiện chiều cao hiệu quả, bạn cần phải lưu ý đến tư thế ngồi, đứng hằng ngày của mình. Tư thế  đúng cách sẽ giảm áp lực lên cột sống, giúp cho cột sống, đầu và cổ thẳng hơn và cải thiện vóc dáng của bạn. Tránh đứng, ngồi khom lưng hoặc nằm không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cột sống, kìm hãm sự phát triển chiều cao. 

Bắt đầu ngay và luôn với những tư thế đúng dưới đây:

  • Tư thế đứng: Dáng đứng thẳng sẽ giúp bạn cao hơn 1 đến 4 cm. Hai bàn chân tiếp xúc tối đa với mặt đất. Hai chân thẳng, lưng thẳng, đầu, cổ, lưng cùng trên một mặt phẳng, mắt hướng về phía trước, cằm vuông góc với mặt đất.
  • Tư thế ngồi: Lưng thẳng. Đầu và cổ thẳng với trục lưng. Mắt hướng về phía trước. Hai đầu gối giữ vuông góc, hai bàn chân đặt song song, tiếp xúc tối đa với mặt đất, không bắt chéo chân.
  • Tư thế nằm: Bạn nên nằm ngửa, chân tay thả lỏng, không nên nằm nghiêng bên trái vì sẽ làm tăng áp lực lên tim. Không nằm úp.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ sớm và đủ giấc sẽ giúp tăng chiều cao

Ngủ sớm và đủ giấc sẽ giúp tăng chiều cao

Giấc ngủ cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Có một giấc ngủ sâu, đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể của bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn và nạp đầy năng lượng sẵn sàng cho một ngày học tập và làm việc. 

Bạn nên đi ngủ trước 23 giờ, bởi sau 23 giờ chính là lúc các cơ quan bên trong cơ thể làm việc và tiến hành đào thải độc tố, tái tạo năng lượng cho ngày mới. Đặc biệt, đây chính là thời điểm cơ thể tiết ra nhiều hormon tăng trưởng nhất. Vì vậy việc bạn có được một giấc ngủ đúng và đủ sẽ thực sự có lợi cho việc tăng chiều cao của chính bạn.

6. Uống nhiều sữa

Uống sữa đúng cách giúp tăng chiều cao

Uống sữa đúng cách giúp tăng chiều cao

Sữa là thức uống được sử dụng phổ biến để cải thiện chiều cao. Bởi sữa có hàm lượng lớn canxi, các vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu như phospho, magie,.. hỗ trợ kích thích phát triển sụn và xương. 

Bạn cần uống sữa đủ và đúng cách. Thời điểm tốt để uống sữa là sau bữa ăn chính từ 1-2 tiếng, không nên uống trước bữa vì có thể ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn của bạn. 

Sữa tươi, sữa chua, hay sữa đậu nành đều là những sản phẩm bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên thị trường. Một số dòng sữa tăng chiều cao đang được tìm kiếm nhiều nhất như Grow plus, HIkid Hàn quốc, Abbott Hoa kỳ,…

7. Tắm nắng

Có thể ít người nghĩ đến nhưng tắm nắng cũng là phương pháp rất hữu ích trong quá trình phát triển chiều cao. Tắm nắng giúp làn da săn chắc hơn, khỏe khoắn hơn và đặc biệt là cung cấp cho cơ thể lượng lớn Vitamin D. Đây là vitamin có vai trò rất quan trọng trong quá trình hấp thu canxi và phospho cho cơ thể, giúp phát triển các sụn và làm tăng chiều cao của bạn. 

Thời điểm tắm nắng tốt nhất là khoảng 7 –  8 giờ sáng, lúc này cơ thể sẽ hấp thu tốt vitamin D tự nhiên, thế nên bạn cần tranh thủ và sắp xếp thời gian cho bản thân để có thể tắm nắng mỗi ngày nhé.

8. Bổ sung canxi

Bổ sung đầy đủ canxi

Bổ sung đầy đủ canxi

Canxi là thành phần không thể thiếu trong hệ xương, giúp xương phát triển và chắc khỏe hơn. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn cho mình các phương pháp để bổ sung canxi hợp lý, đầy đủ và đều đặn, giúp cơ thể cao lớn hơn. 

Bên cạnh chế độ ăn giàu canxi, bạn có thể sử dụng các dòng sữa hoặc các sản phẩm thuốc/thực phẩm chức năng bổ sung canxi trên thị trường. Hiện nay, các sản phẩm bổ sung canxi rất ra đa dạng và phong phú, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Hy vọng bài viết trên giúp độc giả có thêm những cách tăng chiều cao vừa hiệu quả vừa không tốn kém. Để được tư vấn thêm cũng như tìm hiểu về các sản phẩm bổ sung canxi phù hợp, độc giả vui lòng xin liên hệ đến số tổng đài miễn cước 1800.888.677.

Xem thêm:

Con cao lớn nhờ mẹ biết đến các loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

9 bài tập tăng chiều cao tại nhà giúp bạn cao thêm 5-10cm

Nếu hữu ích hãy cho chúng tôi 5 sao nhé!